Friday, September 18, 2015

Cách gỡ thông báo lỗi bảo mật trên trang web của bạn !

Xin chào các bạn, thi thoảng chúng ta truy cập các website yêu thích lại bị chặn bởi Googlebằng một thông báo như sau:
Thông báo lỗi bảo mật của một website
Lỗi này là lỗi bảo mật, nguyên nhân là do trên trang của các bạn đã có dính một đoạn Script độc, có thể do vô tình, cũng có thể là cố ý của các website muốn phá hại người dùng, cũng phải cảm ơn Google vì các con virus khó mà có thể phân tán mã độc vào máy tính người dùng được.
Okey, các bạn biết đấy, Google là trang giới thiệu lớn nhất thế giới, nếu để nó chặn thì đúng là mệt thật, một là bạn mất uy tín trong người dùng, hai là bạn mất lượt truy cập, thiệt hại có thể lên tới vài ngàn đồng
Để gỡ thông báo này, các bạn cần phải vào Google Webmaster, trong trường hợp bạn chưa đăng ký Google webmaster thì chắc chắn với bạn là đã có một thông báo chờ sẵn ở đó chỉ chờ bạn đăng nhập, tuy nhiên bạn cần phải xác minh website với Google webmaster trước khi có thể thực hiện được các thao tác dưới đây.
Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào Google webmaster, sau đó chuyển vào quản trị tên miền đó, sau đó các bạn chú ý :
Thông báo có sẵn trong Google webmaster khi bạn đăng nhập
Các bạn vào Vấn đề bảo mật, sau đó để ý thông báo, bạn sẽ cần phải tick vào phần “tôi đã khắc phục” sau đó yêu cầu xem xét lại để có thể gỡ được lỗi này !
Trước khi làm điều này, bạn cũng chắc chắn rằng bạn đã gỡ được hết các mã độc ra khỏi website, để làm được điều này xin mời bạn tham khảo các cách như:
+ Download toàn bộ mã nguồn về máy tính bàn và quét nó với Kaspersky, phần mềm này có thể giúp bạn khá nhiều đấy !
+ Xóa bỏ toàn bộ các file JS lạ, bạn lưu ý chúng thường mã hóa một cách khó hiểu, bạn có thể kiểm tra bằng cách edit lại các file JS, nếu trình diệt virus chặn lại thì file đó có chứa virus.
+ Thay đổi toàn bộ mật khẩu FTP, admin hay mật khẩu SQL, bất kì !
Sau khi yêu cầu xem xét lại, Google sẽ hỏi bạn lý do, bạn cần điền vào lý do bất kì kiểu như này:
Nêu lý do với Google để xóa cảnh báo
Các bạn có thể ghi bằng tiếng Việt và tiếng Anh đều Okey, không vấn đề gì, nhưng bắt buộc phải có lý do yêu cầu xem xét lại nhé !
Chúc các bạn thành công !
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top