Tuesday, July 20, 2021

BÍ THUẬT TỰ HỌC QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

 


BÍ THUẬT TỰ HỌC QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
Đúc kết từ kinh nghiệm 7 năm làm nghề Marketing (các vị trí chủ Business, Trưởng phòng phòng MKT, Freelancer MKT) và hơn 1 năm làm đào tạo.
Bình luận và Chia sẻ bài viết vì nó MIỄN PHÍ.
—-
1. Công thức TAM TRỤ khi làm quảng cáo
Có 1 công thức giúp bạn có thể học được mọi công cụ quảng cáo mới đó là “Tam trụ”. Nó bao gồm: Tư Duy - Phương Pháp - Công cụ.
Marketing ngày càng phát triển, rất nhiều kênh mới ra đời. Hiện nay các kênh tìm nổi bật như Facebook Ad, Google Ad, email MKT, Zalo Ads, Youtube, Tiktok, FB Marketplace,…
Nếu bạn chỉ học và biết công cụ thì sẽ không thể nào theo kịp.
Cách tốt nhất là nắm được:
a. TƯ DUY quảng cáo đúng để không mất tiền oan. Hiểu đơn giản là cần làm quảng cáo có ý đồ, chứ không phải bấm nút lên chiến dịch là xong.
b. PHƯƠNG PHÁP chuẩn để càng làm càng giỏi hay bỏ tiền ra để học các bài học “ngu” 1 lần và không bao giờ lặp lại nó nữa. Đa phần các bạn chạy quảng cáo hiện giờ đều hàng ngày lặp đi lặp lại những sai lầm của bản thân mà không hay biết.
c. CÔNG CỤ: Bạn hiểu bản chất của công cụ để biết khi nào nên chạy GG, khi nào lên làm FB và khi nào nên đẩy mạnh kênh Youtube,...
Các kênh quảng cáo hiện nay đang liên tục thêm các tính năng thú vị hàng giờ, hàng tuần.
Nếu không tin, bạn có thể theo dõi Profile của 1 người bạn của mình tên là @Mark Zuckerberg (tích xanh, lên bằng điện thoại nha). Sắp tới có cả tính năng "voice meeting" luôn đó 😉 . Không cập nhật sẽ bị lạc hậu ngay
2. 5 yếu tố làm nên 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Không thể tin là đến giờ rất nhiều bạn vẫn nghĩ chỉ cần có tệp ngon là số sẽ ra ầm ầm. Điều này chỉ đúng vào thời điểm 2-3 năm trước.
Thời điểm hiện tại, chỉ có tệp thôi chưa đủ, mà cần có 4 yếu tố khác nữa. Bao gồm:
a. Tệp đối tượng (tất nhiên là tệp vẫn có ảnh hưởng rất lớn đến quảng cáo, dù ko còn được như trước)
b. Câu chữ bài viết quảng cáo
c. Định dạng bài viết quảng cáo
d. Chatbot/Chuyển đổi
e. Yếu tố liên quan đến Business (như thương hiệu, sản phẩm,...)
Để làm được 1 chiến dịch hiệu quả, nó không đơn giản như bạn tưởng, nhưng vẫn có cách.
Cách nào thì mời bạn đọc tiếp nào!
3. Hiểu đúng về 5 yếu tố trên
a. Tệp: Facebook theo dõi hành vi người dùng rất chi tiết.
Ngay thời điểm này, khi bạn đang đọc bài này, FB biết được: Bạn dùng điện thoại gì? Vô bằng wifi nào? Đang ngồ ở địa điểm nào? Thích đọc các nội dung gì? Vừa mới chat với ai? Chat nội dung gì? Đọc bài viết hay mà có like, bình luận hay chia sẻ gì chưa?,…
Facebook sẽ học hết mọi hành vi của bạn và tất cả người dùng. Học xong sẽ nhóm những người có cùng sở thích lại thành 1 tệp (hayTệp sở thích/Tệp đối tượng/Tệp Target).
Facebook cũng làm điều tương tự với khách hàng của bạn - người sẽ xem quảng cáo và trả tiền cho bạn luôn.
Việc của người chạy quảng cáo là làm sao chọn được tệp sở thích chất nhất, thể hiện đúng khách hàng ngoài đời thật.
b. Câu chữ bài viết quảng cáo
c. Định dạng bài viết quảng cáo
d. Chatbot/Chuyển đổi
e. Yếu tố liên quan đến Business (như thương hiệu, sản phẩm,...)
Đón chờ phần 2 vào tối mai trên profile Thanh Huynh này bạn nhé.
Đừng quên like, thả bình luận, chia sẻ bài viết để ủng hộ bài viết tâm huyết này của Thanh bạn nha.
---
theo nghiện SEO

Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top