Tuesday, July 20, 2021

CUỘC CHIẾN SMS VÀ ZNS? TRONG TƯƠNG LAI SMS CÓ BỊ MẤT DẦN HAY KHÔNG ?

 


CUỘC CHIẾN SMS VÀ ZNS? TRONG TƯƠNG LAI SMS CÓ BỊ MẤT DẦN HAY KHÔNG ?
- Dịch vụ SMS thì không còn gì xa lạ gì đối với mọi người nhất là các doanh nghiệp hay dùng để chăm sóc khách hàng tự động thông qua tin nhắn SMS.
- SMS hồi xưa cũng 1 cái cứu cánh cho các DN muốn để chăm sóc KH cũ khi muốn gửi một số lượng data lớn.
- Chủ doanh nghiệp nào mà dùng SMS để chăm sóc KH cũng được coi là một sự khác biệt được coi là xịn xò rồi.
👉NHƯNG HIỆN NAY SMS CÒN THỰC HIỆU QUẢ 
- Chi phí : SMS hiện nay cũng mất 600-700 đồng/tin nếu muốn gửi lượng data cho 10.000 KH thì sẽ mất 6-7trieu cho Marketing
- Nội dung gửi : SMS cũng giới hạn nội dung gửi, kí tự gửi toàn phải chơi gửi không dấu cho tiếp kiệm tiền chứ thêm dấu lại thêm tiền.
- Nội dung gửi có từ khuyến mãi cũng không được hỗ trợ nữa mà phải chuyển sang kiểu dạng gửi khác và chi phí mình nhớ ko lầm là 800-1.200đ cho tin nhắn sẽ dễ bị thuộc tin nhắn spam.
- Đo lường hiệu quả : Bạn cũng chẳng thể đo lường được sự hiểu quả nó ra sao chỉ biết được gửi bao nhiêu thành công qua báo cáo của các đơn vị nhà mạng, rồi cũng chỉ biết đo lường qua sale báo lại thôi.
- Thói quen người đọc : Hiện tại thói quen người dùng như bản thân mình đi, mình ko có thói quen đọc tin nhắn SMS trừ khi đọc các thông báo về ngân hàng hay thông báo OTP thôi. Còn lại chủ yếu đọc qua zalo với Fb vì đơn giản vì chẳng ai dùng sms để nhắn tin nữa nên SMS chẳng có tin nhắn gì quan trọng hết để đọc có toàn tin rác. Nên tỉ lệ người đọc SMS ngày càng giảm đi rất nhiều.
- Chính sách gửi tin nhắn bắt đầu hạn chế. Yêu cầu tin nhắn Brandname mới cho sử dụng, hạn chế nội dung gửi kiểm soát chặt chẽ nội dung hơn.
- Tương tác lại : Khách hàng nhận tin nhắn muốn tương tác lại cũng rất khó phải đi vào thương hiệu đó lên web hay fanpage nhắn tin giờ bắt như vậy chắc chắn họ sẽ ko muốn rồi
- Sự bùng nỗ mạng xã hội : Nhiều kênh chăm sóc khách hàng khác miễn phí như Facebook, zalo, Fanpage để chăm sóc.
Và  dần dần bạn sẽ thấy rằng rất ít doanh nghiệp bắt đầu dùng SMS để chăm sóc Khách hàng nữa rồi . Chỉ có một số Doanh nghiệp họ có tiền và vẫn có thể chi tiền để làm thì mới tiếp cận sử dụng kênh này để chăm sóc KH như gửi thông báo đơn hàng thành công, hoặc thông báo mã OTP. 
Nhưng khi công nghệ ra đời nhất là thời kì 4.0 thì mọi thứ thay đổi hẳn.
👉 Mình ví dụ 1 cái cụ thể cho dễ thấy nhất .
Đó là dịch vụ OTP. Trước giờ các bạn chuyển khoản đều phải nhận mã OTP qua ngân hàng để giao dịch . Nhưng giờ Mã OTP đã dần thay đổi bằng 1 mã bí mật do bạn đặt, bạn cũng chẳng cần phải chờ OTP về nhiều lúc lỗi nhà mạng chờ hoài ko thấy . Nó vừa giúp các ngân hàng giảm 1 số tiền lớn trong việc xác nhận OTP. Rồi thông báo số dư sau mỗi giao dịch cũng ko cần đăng kí nữa mà sẽ thông báo qua app luôn nó cũng giúp người dùng giảm 1 khoản chi phí đăng kí thông báo hàng tháng. Rồi dần SMS mất nguồn thu lớn.
-------------------------
👉VẬY CÁI GÌ SẼ THAY SMS SAU NÀY . 
- Đó chính là ZNS của Zalo . Thấy được thị trường béo bỡ này này Zalo đã cho ra ngay dịch vụ ZNS  để thay thế SMS
ZNS nó có tiềm năng trong tương lai không.
- Số người dùng zalo hiện tại việt nam khoảng 60 triệu người 
- Thói quen người dùng Việt Nam sẽ dùng zalo để nhắn tin và đọc thông báo và làm việc nhóm ở Zalo nhiều hơn và Facebook.
- Zalo bảo mật hơn không sợ bị hack như facebook .
- Zalo không có bị spam như facebook.
- Hiện nay các thông báo của Bộ Y Tế, Chính Phủ, Ủy ban nhân dân Phường đều gửi qua zalo cho tất cả người dân . Người dân bắt đầu nhận thức đọc thông báo qua zalo nhiều hơn và tin bên zalo đáng tin cậy hơn. 
👉VẬY ZNS SẼ THAY THẾ SMS NHƯ THẾ NÀO 
- Mọi thứ SMS làm được thì ZNS đều là được hết và còn hiệu quả hơn. 
-Về chi phí : SMS giá 600-700 đ /tin thì ZNS thì chỉ có 250-350đ ( Tiếp kiệm được 1 nữa)
- Về mặt hiện thị : Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn qua Zalo OA ( Giống như nhận tin nhắn tin nhắn từ bộ y tế )
- Hiệu quả : Tỉ lệ gửi tin nhắn thành công cao và đọc tin cũng cao sẽ tầm 80-90%. 
- Tương tác được 2 chiều : Khách hàng có thể nhắn tin được trực tiếp với Zalo OA của bạn.
- Kéo traffic : Có thể tận dụng ZNS kéo traffic cho website dễ dàng. ( Nếu bạn nào chạy Zalo ads biết để kéo traffic cho website cực kì khó khăn)
- Lợi về sau này : Khách hàng vào phễu ( Quan tâm zalo OA ) thì mình nhắn tin thoải mái không tốn phí ( Chính lúc này là lúc chúng ta tận dụng upsale )
- Nhận mã OTP , thông báo điện nước, thông báo lãi vay, số tiền, thông báo đơn hàng thành công đều có thể dùng ZNS được hết .
- Triển khai nhanh chóng : Đăng kí dịch vụ 2-3 ngày sau là có thể làm còn SMS thì bạn cần mất ít nhất 2-3 tuần chờ xác thực nhiều bên như tên thương hiệu, rồi nội dung...
- Không bị tác động gián đoạn : Bạn chạy ads còn sợ bị khóa TK , còn Zalo OA thì ko phải lo vấn đề đó 
- Danh nghiệp lớn hay bé nhỏ hay to đều có thể triển khai được .
Đây là một dịch vụ Theo Linh đánh giá thì nó sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn chạy Zalo Ads hoặc gửi SMS.
Và sắp tới Zalo cũng sẽ bắt update thêm tính năng gọi điện trực tiếp trên Zalo OA của bạn thay cho vụ gọi tổng đài vừa tiện lợi lại tiếp kiệm chi phí.
Trong tình hình hiện nay việc chăm sóc khách hàng cũ cực kì quan trọng đặc biệt khi mà chi phí để tiếp cận Khách hàng mới ngày càng đắt đỏ như chạy ads cũng khó khăn, rồi đối thủ cũng rất nhiều, dịch bệnh khó khăn cần tiếp kiệm mọi thứ.
👉ĐẶC BIỆT : Để kích cầu ZNS người dùng nhiều hơn thì Zalo đang kích cầu tặng 50.000 tin nhắn miễn phí cho KH khi đăng kí dịch vụ quá tiện lợi nhanh tay sử dụng ngay đi nào.
Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho người.  Anh chị nào cần hỗ trợ tạo TK zalo OA , hay chatbot zalo OA thì cứ inbox e nhé .

theo nghiện SEO


Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top