Friday, April 10, 2015

2 trường phái Seo hiệu quả hiện nay

Giờ đây Seo không còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người, mà nó đã tạo ra 1 lĩnh vực mới của Marketing online, và Seo đã giúp cho nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong việc quảng bá thương hiệu của mình. Để hiểu những kiến thức cơ bản về Seo thì những bài trước chúng tôi đã hướng dẫn các bạn hiểu 1 cách cơ bản nhất về Seo. Hôm nay tiếp tục trong chuỗi Seris kiến thức seo, Có Ngay Jsc tiếp tục giới thiệu đến các bạn 2 trường phái Seo kinh điển mà các chuyên gia seo, các seoer đang áp dụng, và làm cách nào để cho nó hiệu quả nhất.
Seo được chia ra làm 2 trường phái chính đó là: Seo nội dung, và Seo backlink

1. Seo Nội Dung hay dễ hiểu là tập trung vào việc xây dựng nội dung mới, xây dựng các liên kết nội (internal link)

seo-content
Seo Content
Google đánh giá rất cao những site có nội dung chất lượng hữu ích với người dùng, vì thế người làm seo theo trường phái này luôn tạo ra những nội dung chuẩn seo, và nội dung được nhiều người quan tâm, tìm đọc. Ngoài việc tập trung xây dựng nội dung mới thì việc kết hợp xây dựng các mô hình backlink trực tiếp giữa các trang với nhau, giữa các bài viết với nhau cũng rất quan trong và không thể thiếu nếu muốn đưa từ khóa lên top.
- Tạo ra nội dung mới chất lượng thì có thể rất nhiều người làm được, nhưng xây dựng các liên kết nội giữa chúng với nhau như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết.
- Nếu bạn áp dụng 1 trong các kĩ thuật seo onpage cơ bản, hiệu quả thì google sẽ hiểu bạn đang làm gì và bạn đang hướng tới trọng tâm gì ? Bằng cách chèn những từ khóa quan trọng thành những mắt xích theo mô hình tháp, mô hình bánh xe, mô hình chiếc thang….. thì chắc chắn vị trí xếp hạng trên site của bạn trên google sẽ thực sự khác biệt.
- Tập trung vào nội dung và liên kết nội cũng có thể là chưa đủ đối với những website mới, vì thế theo tôi bạn sẽ cần phải thêm những backlink chất lượng từ những site cùng nội dung khác, không cần quá nhiều, mà chỉ cần chất lượng, và tiếp tục như thế, tôi khẳng định bạn sẽ thành công.
Các bạn có thể có rất nhiều site có số lượng backlink ngoại ( backlink từ những site khác trỏ về ) cực ít những nó vẫn top và đứng vị trí cao trên bảng xếp hạng và đó là nghệ thuật của những người làm seo onpage trong trường phái seo nội dung.

2. Seo Backlink: Ở đây các bạn hiểu là xây dựng backlink từ những site khác trỏ về

seo-backlink
Seo Backlink
Backlink nội và backlink ngoại là khác nhau, theo trường phái này người seoer tập trung đi xây dựng hệ thống backlink từ những webiste vệ tinh, từ những webiste khác có chất lượng trỏ về. Mặc dù nội dung của những site này có thể nói là không được chú trọng và cũng không tuân theo 1 quy định nào. Nhưng bù lại nếu như họ có 1 hệ thống backlink gồm rất nhiều site vệ tinh, các website cùng chủ đề có chất lượng cao thì vị trí xếp hạng của site đó cũng rất đáng để trên công cụ tìm kiếm.
Các bạn có thể thấy: Có rất nhiều site có nội dung không thực sự chất lượng, nhưng họ xây dựng backlink theo những cấu trúc, mô hình thông minh, do đó website có thể tránh được những thuật toán của google. Bởi vì họ không spam !
Để hiểu rõ hơn về cách làm hiệu quả của 2 trường phái này, bài tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những cách làm cụ thể, hi vọng được sự góp ý nhiệt tình của mọi người.
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top