Thursday, April 9, 2015

Làm thế nào để xác định những nguồn thông tin một cách tốt nhất ?

Xác định những nguồn thông tin bạn có thể tìm kiếm ý tưởng khả thi tốt nhất
Bạn sẽ học hỏi từ rất nhiều dạng dữ liệu cứng, như các báo cáo tài chính hoặc báo cáo hoạt động, các định hướng chiến lược và chuyên môn, những cuộc thăm dò ý kiến nhân viên, những thông tin báo chí và báo cáo toàn ngành. Nhưng để đưa ra những quyết định hiệu quả, bạn cũng cần các thông tin “mềm” về chiến lược, năng lực kỹ thuật, văn hóa và môi trường chính trị của công ty. Cách duy nhất để thu thập những thông tin tình báo này là phải nói chuyện với những người có kiến thức uyên thầm vê' tình huống bạn gặp phải.

Ai có thể hỗ trợ tốt nhất cho quá trình đẩu tư học hỏi của bạn? Việc xác định những nguồn lực có triển vọng sẽ giúp quá trình học hỏi của bạn vừa hoàn thiện hơn vừa hiệu quả hơn. Hãy lưu ý rằng bạn cẩn phải lắng nghe những người quan trọng cả bên trong và bên ngoài công ty. Hãy nói chuyện với những người có quan điểm khác nhau, điều đó sẽ làm kiến thức của bạn sâu sắc hơn. Đặc biệt, những cuộc trò chuyện như vậy sẽ giúp bạn hiểu được khoảng cách giữa thực tế bên ngoài thị trường và các quan điểm bên trong công ty, và giữa những nhà quản lý cấp cao và nhân viên tiền tuyến - những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.
Cách xác định nguồn thông tin
Cách xác định nguồn thông tin
Những nguổn thông tin bên ngoài có giá trị nhất bao gốm:

• Khách hàng. Ví dụ như nhận thức của khách hàng về chất lượng các mặt hàng điện thoại samsung galaxy note edge, sky a910 của công ty bạn? Các khách hàng thân thiết nhất đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty như thế nào? Dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn ra sao? Họ xếp hạng công ty của bạn so với đối thủ cạnh tranh của bạn thế nào?

• Nhà phân phổi. Từ những nhà phân phối, bạn có thể học hỏi về quá trình cung ứng vận chuyển sản phẩm, dịch vụ khách hàng và những mưu đổ, đề nghị của đối thủ. Bạn cũng có thể nắm bắt được năng lực của chính nhà phần phối.

• Nhà cung cấp. Các nhà cung cấp có thể cho bạn biết quan điểm của họ về công ty của bạn với vai trò là một khách hàng. Họ cũng giúp bạn nhận ra điểm mạnh và điểm yếu trong các hệ thống quản lý hoạt động của công ty.

• Nhà phân tích bên ngoài. Các nhà phân tích có thê’ cung cấp cho bạn những đánh giá tương đối khách quan vể chiến lược, năng lực của công ty, cũng như chiến lược và năng lực của công ty đối thủ. Các nhà phân tích cũng có tầm nhìn bao quát vể nhu cầu thị trường và tình trạng kinh tế của ngành.

Những nguồn thông tin nội bộ không thê’ thiếu bao gồm:

• Các chuyên viên nghiên cứu & phát triển và các nhân viên tác nghiệp tiền tuyến. Họ là những người phát triển và trực tiếp sản xuất ra sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ của công ty. Họ có thê’ giúp bạn làm quen với các quy trình cơ bản, các mối quan hệ của công ty với những công ty quan trọng bên ngoài. Họ cũng có thê’ giúp bạn hiểu rõ hơn cách thức các bộ phận khác trong công ty hỗ trự hoặc phá hỏng nỗ lực của nhóm bán hàng.

• Nhân viên bán hàng và nhân viên mua hàng.

Nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng và nhân viên mua hàng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhà phần phối và nhà cung cấp thường có những thông tin cập nhật nhất vể xu hướng cũng như những thay đổi sắp diễn ra trên thị trường.

• Nhân viên. Hãy nói chuyện với các nhà quản lý hoặc những nhân viên chủ chốt phụ trách các lĩnh vực tài chính, pháp luật, nguồn nhân lực trong công ty. Họ có chuyên môn khác nhau nhưng lại có những quan điểm hữu ích về hoạt động nội bộ của công ty.

• Điều phối viên. Điều phối viên là những người làm nhiệm vụ điều phối hoặc tạo điểu kiện thuận lợi cho sự tương tác giữa các bộ phận chuyên môn, bao gồm những nhà quản lý dự án, những nhà quản lý nhà máy, và những nhà quản lý sản xuất. Bạn có thể học hỏi từ họ cách thức liên kết công việc trong công ty và cách thức các bộ phận chức năng phối hợp với nhau. Họ có thể giúp bạn phát hiện ra thứ bậc chính trị thực sự trong công ty và xác định được nơi phát sinh những xung đột nội bộ.

• Những nhân viên kỳ cựu. Hãy đê’ mắt tới những nhân viên kỳ cựu, những người đã làm việc cho công ty trong một thời gian dài và những người hiểu biết vể lịch sử công ty. Từ nhóm này, bạn có thể học và hiểu biết thêm về lịch sử hình thành và phát triển của công ty và nguổn gốc văn hóa hay môi trường chính trị của công ty.
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top