Thursday, April 9, 2015

Kế điệu hổ ly sơn trong kinh doanh

Dụ dối thủ rời khỏi môi trưởng có lợi cùa chúng để ta giành lấy thế chủ động.

Vận dụng:

Ngô tiên sinh đã bồi dưỡng người kế vị như vậy!

Ông Ngô là một nhà doanh nghiệp lớn người Đài Loan và cũng là một nhân vật ly kỳ.Sự ly kỳ của ông tập trung biểu hiện ở cách thức giáo dục con cái. Một hôm, ông Ngô cho gọi người đưa đứa con trai lớn là Ngô Chấn đến. Ngô Chấn nghe nói cha muốn gặp mình thì không kìm được vui mừng. Anh ta vừa tốt nghiệp đại học, trong lòng nghĩ rằng cha mình nhất định sẽ sắp xếp cho mình một chức vụ ớ trong công ty của ông. Ngô Chấn hớn hở đứng trước mặt cha. Ông Ngô nói: “Chấn con; nay con đã tốt nghiệp đại học rồi. Con nên tự mình tạo lập sự nghiệp đi. Cha đã liên hệ cho con một công ty của Nhật Bản rồi, kể từ ngày mai con bắt đầu làm việc nhé!”
36 kế trong kinh doanh
36 kế trong kinh doanh

Ngô Chấn vừa nghe xong thì đầu óc nổi khùng lên, anh ta vốn vẫn nghĩ sau khi tốt nghiệp thì có thể thoải mái làm việc trong công ty của nhà mình, không hề nghĩ rằng cha mình lại có sự sắp xếp như vậy. Mặc dù tạm thời Ngô Chấn không hiểu rõ dụng ý của cha, nhưng trong lòng thì biết rất rõ là cha yêu quý mình, do đó anh ta hoàn toàn đồng ý.

Ngô Chân đến công ty Nhật Bản, anh làm công nhân một năm, công việc anh làm chí là những công việc tạp vụ như pha trà, lau kính, lau sàn nhà. vé sau, anh ta lại làm công nhân viên bình thường trong hai năm. Lúc công ty muốn đề bạt anh lên làm giám đốc bộ phận, mọi người mới biết vị Ngô tiên sinh này hóa ra là con trai của nhà doanh nghiệp nối tiếng Đài Loan - Ngô lão tiên sinh. Ông chủ người Nhật Bản ngạc nhiên hỏi: “Ngô tiên sinh, tại sao ngài lại không làm việc trong công ty của nhà mình?" Ngô Chấn lúc nàv đã không còn là chàng trai trẻ tuổi nữa, mà là một tài năng với tư tưởng thâm trám, tác phong vững chắc. Anh ta nói: “Cha tôi đã biết nhìn xa hiểu rộng, ông nhận thức rõ rằng thế hệ tiếp theo làm Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đổng quán trị của giới công thương Đài Loan đều còn quá trẻ. Đa số họ chưa có kinh nghiệm, đồng thời lại có khoảng cách với cấp dưới. Ông cho ràng “tuổi trẻ mà đắc chí là bất hạnh lớn". Tất cả những người ở địa vị cao đều phái hiếu được nỗi Vất vả khổ sở của công nhân. Hai lĩnh vực lao dộng và tiền lương không hài hòa, thậm chí mâu thuẫn với nhau, vậy thì làm sao có thế quản lý tốt doanh nghiệp đây? Có những doanh nghiệp ớ Hồng Kỏng và Đài Loan do nắm quyển muộn nên không những hao hụt, mà lợi nhuận cũng bị giám đi rất nhiều. Để không đi theo vết xe đổ, muốn quản lý tốt doanh nghiệp của mình, cha tôi mới bắt tôi đi làm công nhân.” Ông chủ Nhật Bản liên tục gật đầu tán thưởng. Về sau rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đều học theo cách làm cúa Ngô tiên sinh.

Đầu năm thứ tư, Ngô Chấn theo lời gọi trở về nước, chàng thư sinh yếu đuối ngày trước bây giờ đã trở thành nhà doanh nghiệp tài giỏi tháo vát. Ngô tiên sinh đã không chút do dự giao cho anh ta cương vị Tổng Giám đốc.

Công nhãn viên chức của cả bảy công ty do Ngô Chấn lãnh đạo đều trên dưới một lòng, thân thiết như trong một nhà, công việc kinh doanh ngày một phát triển.

Bài học:

Nhân tài là gốc rễ của doanh nghiệp. Nhà kinh doanh phải biết bồi dưỡng cho người trợ thủ đắc lực hoặc người kế nhiệm mình, nâng cao năng lực nghiệp vụ và năng lực quản lý kinh doanh của họ, không được đặt họ vào những vị trí tối quan trọng quá sớm. Phái để họ xuống làm ờ tầng lớp cơ sở. Điều này có lợi ở chỗ họ sẽ mở rộng tầm mắt, tu dưỡng dồi dào. Hình thành một nhân cách hoàn thiện, thực sự hiểu rõ nhân sinh và quan hệ giữa người với người, quan sát được tư tưởng tình củm và quỵ luật hoạt dộng của còng nhân, sau đó mới có thế giao cho họ nhiệm vụ quan trọng được.
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top