Thursday, April 9, 2015

Thành công có thể thay đổi nhân cách và sự tôn nghiêm của bạn

Bill Gates cho rằng, thành công không chỉ có thể làm thay đổi cuộc sống của một con người mà quan trọng hơn, nó còn có thể duy trì nhân cách và sự tôn nghiêm của một con người. Thành công thôi thúc sự sáng tạo của con người, sự sáng tạo không ngừng của toàn thể nhân viên samsung được biết đến qua các sản phẩm samsung galaxy s5 au. Tiểu thuyết gia nổi tiếng của Mỹ là Jack London trước khi trở nên nổi tiếng trong giới văn học cũng từng là một kẻ lưu manh. 

60 năm trước, có một kẻ lưu manh đã nhảy lên chiếc xe chở hàng đến thành phố Baflo, bắt đầu sinh sống bằng “nghề ” ăn cắp vặt, sau đó anh ta bị cảnh sát bắt giam, quan tòa tuyên phạt anh ta 30 ngày khổ sai trong tù, trong suốt 30 ngày đó, ngày nào anh ta cũng phải phá núi đào đá và chẳng có gì ngoài một ít nước và bánh mì để duy trì sự sống. 
Thành công có thể thay đổi nhân cách và sự tôn nghiêm của bạn

6 năm sau, người này trở thành người được hoan nghênh nhất ở khu vực duyên hải phía Tây nước Mỹ. Ông ta còn là một tiểu thuyết gia, nhà phê bình và là đối tượng được nhiều nhà biên tập ca ngợi; ông vinh dự trở thành một ngôi sao sáng trong làng văn học thế giới. Trước năm 19 tuổi, ông còn chưa học trung học, 40 tuổi đã qua đời, nhưng ông đã để lại cho nhân loại 51 tác phẩm vĩ đại. 

Thời thơ ấu của Jack London là một giai đoạn nghèo khó và vất vả, cả ngày ông cùng với đám du côn lang thang ở gần vịnh San Francisco. Ông không quan tâm đến chuyện học hành, gần như toàn bộ thời gian ông dùng vào việc đi trộm cắp. Một hôm, khi bước vào một thư viện công cộng, ông bắt đầu đọc cuốn “Cuộc phiêu lưu của Robinson”, ông dường như mê đi, cuốn sách đã có ảnh hưởng rất lớn đối với ông. Trong lúc đọc sách, tuy bị cơn đói cồn cào giằng xé nhưng ông vẫn không nỡ đặt cuốn sách xuống để đi ăn. Ngày thứ hai, ông lại chạy đến thư viện để đọc một cuốn sách khác. Một thế giới mới đã mở ra trước mắt ông, từ đó về sau, ông trở thành người ham thích đọc sách. Mỗi ngày ông đọc sách 10-15 tiếng. Thời đó thì chưa có iphone 5s để đọc sách và đọc tin tức như bây giờ. Khi 19 tuổi, ông quyết định chấm dứt các công việc lao động chân tay, chuyển sang kiếm sống dựa vào trí óc. 

19 tuổi, ông vào học trong trường trung học Oakland. Ông học miệt mài không kể ngày đêm và đạt được những tiến bộ rõ rệt: chỉ mất có 3 tháng để học hết chương trình của 4 năm học, sau khi thi xong, ông vào học tại trường Đại học. Ông làm bất cứ công việc gì để có tiền đi học. Ông từng rửa chén đĩa trong nhà hàng, lau nhà, làm bốc vác ở bến cảng, làm công nhân trong nhà máy.

Một ngày của năm 1898, ông quyết định từ bỏ công việc bán sức lao động vất vả để viết văn. 5 năm sau, vào năm 1903, ông đã cho ra đời 5 bộ tiểu thuyết dài và 125 bộ tiểu thuyêt ngắn. Ông trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong giới văn nghệ Mỹ. 

Thành tựu văn học của Jack London không chỉ thay đổi cuộc sống của ông mà còn thay đổi cả nhân cách và sự tôn nghiêm của ông. 
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top