Thursday, April 9, 2015

Thành công đến từ những nỗ lực tích cực

Thành công đến từ những nỗ lực tích cực của chính bạn chứ không bao giờ đến một cách ngẫu nhiên. Có một số người cho rằng, “chỉ cần nghĩ tới thành công thì thành công sẽ đến”. Đây là suy nghĩ sai lầm.

Để thành đạt trong sự nghiệp hay trong học tập, một người mỗi ngày phải làm một số việc gì đó. Nếu bạn tìm hiểu về những người thành đạt thì họ sẽ nói với bạn rằng, thành công đến từ những nỗ lực làm việc kiên trì không ngơi nghỉ, nỗ lực làm việc cũng là phương châm của samsung để sau này họ cho ra mắt samsung galaxy j và các sản phẩm khác 

So với những người bình thường, những người thành đạt có khả năng chịu đựng gian khổ, nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn, họ cũng làm việc nhiều hơn những người khác. 

Nếu anh ta là một nhà khoa học thành đạt thì để giành được thành công, anh ta nhất định phải bỏ ra nhiều công sức lao động, phải trải qua biết bao nhiêu thất bại. Không ai là ngoại lệ, chẳng có người thành đạt nào lại không phải lao động vất vả. 
Thành công đến từ những nỗ lực tích cực

Newton là một nhà khoa học xuất sắc của thế giới. Khi có người hỏi ông rằng ông đã dùng phương pháp nào để có được những phát hiện phi thường như vậy, ông đều trả lời một cách thành thực rằng: “Tôi luôn suy nghĩ về chúng". Có một lần, Newton đã nói về phương pháp nghiên cứu của ông như sau: “Tôi luôn nghĩ về những vấn đề nghiên cứu, suy đi nghĩ lại, dần dần, những chấm sáng xuất hiện từng chút từng chút một, cuối cùng đã biến thành dải ánh sáng.” Giống như những người thành đạt và nổi tiếng khác, Newton đã không ngừng phấn đấu, chuyên tâm, kiên trì nghiên cứu để đạt được những thành tựu vĩ đại. Nghiên cứu này nối tiếp nghiên cứu khác, đó là niềm vui và sự nghỉ ngơi của ông. Newton từng nói: “Nếu nói rằng tôi có công hiến gì cho công chúng thì đó chính là sự nỗ lực và năng lực tư duy”. 

Rèn luyện được thái độ làm việc tích cực là một việc vô cùng quan trọng. Một khi có được phẩm chất lao động không ngại khó khăn, vất vả, dám nghĩ dám làm, kiên trì tới cùng thì dù chúng ta làm việc gì, trong cuộc cạnh tranh chúng ta đều có thể giành được thắng lợi. Cho dù làm một việc đơn giản nhất, cho đến những việc phức tạp hơn ví dụ như nghiên cứu khoa học, chế tạo iphone 6, bạn cũng không thể thiếu được phẩm chất này. 

Crawley, Tổng giám đốc Cục đường sắt Trung ương NewYork trước đây, từ năm 12 tuổi đã làm rất nhiều công việc mà những người cùng lứa tuổi với ông không làm nổi, bởi vậy, ông đã luôn vượt lên khỏi những sự kỳ vọng của mọi người đốì với mình. Ông không bị động chờ đợi mà luôn chủ động tìm việc để làm. Ban đầu, ông chỉ là một cậu bé đưa thư, buổi tối cố gắng giành thời gian theo học điện báo. Lẽ ra ông có thể làm một công việc gì đó trên tàu hỏa, nhưng ông cảm thây học điện báo sẽ giúp ích cho mình hơn. Ông không chỉ học điện báo mà còn hục hỏi các kiến thức khác về đường sắt. 

Bill Gates cho rằng, vượt qua những việc mà người khác hy vọng bạn làm được là một điều rất đáng giá, giúp bạn mở rộng tầm mắt đối với nghề nghiệp của mình. Nếu chỉ làm phần việc của mình như một cỗ máy, bạn sẽ không thể hiểu một cách toàn diện về nghề nghiệp mình đang theo đuổi. 
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top