Thursday, April 9, 2015

Thúc đẩy quá trình thích nghi của bản thân.

Thúc đẩy quá trình thích nghi của bản thân - sau tám năm làm tiếp thị tại một công ty sản xuất đồ điện tử gia dụng, điện thoại iphone 4 cũ tại Texas, Julia Gould được thăng cấp lên vị trí trưởng ban dự án. Tới thời điểm đó, cô có hổ sơ cá nhân thuộc loại xuất sắc. Sự thông minh, khả năng tập trung và quyết tâm cao đã giúp cô được cấp trên chú ý, nên dần dần cô được tiến cử lên các vị trí cao hơn. Công ty nhìn nhận cô như một nhà lãnh đạo đầy tiềm năng và xếp cô vào đội ngũ ứng viên cho các vị trí lãnh đạo cao cấp hơn. 

Thúc đẩy quá trình thích nghi của bản thân
Thúc đẩy bản thân thích nghi để thành công
Lẩn này, Julia được bổ nhiệm làm giám đốc phụ trách việc quảng bá cho một trong những sản phẩm mới được ưa chuộng nhất của công ty. Trách nhiệm của cô là điều phối hoạt động của một nhóm đa chức năng, thành viên trong nhóm được tập hựp từ bộ phận tiếp thị, bán hàng, nghiên cứu & phát triển (R&D) và sản xuất. Mục tiêu là chuyển sản phẩm từ khâu nghiên cứu phát triển sang khâu sản xuất một cách trôi chảy, giám sát mở rộng sản xuất và tăng hiệu quả của việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường. 
Ngay từ đầu Julia đã gặp rắc rối. Cô đạt được thành công trong lĩnh vực tiếp thị iphone 4s cũ vì cô đặc biệt chú trọng đến chi tiết. Đã quen quản lý bằng cách dùng quyền uy và ra lệnh qua điện thoại; cô luôn muốn chỉ huy người khác và có khuynh hướng quản lý chi tiết mọi vấn đề. Ban đầU; khi cô thử tiếp tục quản lý bằng cách gọi điện ra lệnh, các thành viên trong đội không có phản ứng gì. Nhưng ngay sau đó, hai thành viên chủ chốt tỏ ra coi thường kiến thức và năng lực của cô. Cảm thấy bị xúc phạm, cô tập trung hơn vào lĩnh vực thế mạnh của mình: khâu tiếp thị trong quá trình quảng bá. Những nỗ lực của Julia trong việc quản lý quá chặt chẽ các thành viên trong nhóm càng khiến họ xa lánh cô hơn. Chỉ sau một tháng rưỡi, Julia phải quay trở lại bộ phận tiếp thị và vị trí lãnh đạo nhóm được giao cho một người khác. 
Julia Gould thất bại vì cô không có khả năng chuyển đổi từ một người phụ trách chuyên môn giỏi sang vai trò của một nhà quản lý đội dự án đa chuyên môn/đa chức năng. Cô không nhận ra rằng chính các điểm mạnh đã giúp cô thành công trong lĩnh vực tiếp thị lại là những điểm tuyệt đối nên tránh trong công việc mới - loại công việc đòi hỏi cô từ bỏ thói quen ra lệnh và thể hiện mình thành thạo công việc hơn người khác. Julia tiếp tục làm những gì mình vốn quen làm, vi những việc đó khiến cô cảm thấy tự tin và chủ động. Đương nhiên, điểu đó chỉ càng khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Không chịu từ bỏ quá khứ để toàn tâm toàn ý vào công việc mới, cô đả bỏ phí một cơ hội thăng tiến rất lớn trong công ty. 
Đáng lẽ Julia nên làm gì? Cô nên tập trung thúc đẩy bản thân trên phương diện tinh thẩn trong vị trí mới, một thách thức cơ bản đối với những nhà lãnh đạo. “Thúc đẩy bản thân” không có nghĩa là giành quyển lực cho mình hay thuê một công ty PR mà có nghĩa là anh phải chuẩn bị tinh thần bước vào vị trí mới bằng cách rời bỏ quá khứ và nắm bát những yêu cẩu của công việc mới đế nhanh chóng khởi động bản thân. Đây là một việc khó khăn, nhưng lại rất cần thiết và anh buộc phải thực hiện. Rất thường xảy ra, các nhà quản lý có tiềm năng được thăng chức nhưng lại thất bại trong việc thúc đẩy bản thần vì họ chưa sẵn sàng cho những thay đổi cấn thiết về tầm nhìn. 
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top