Friday, April 10, 2015

Cách chạy Google Adwords hiệu quả với 2 triệu đồng

Bài viết sẽ mách cho những lính mới từ A đến Z cách chạy Google AdWords hiệu quả với 2 triệu đồng từ kinh nghiệm của bản thân để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Sau khi xây dựng website bán hàng của mình, bạn còn rất nhiều việc để lo, bao gồm chụp ảnh mô tả sản phẩm, cài đặt các dụng cụ máy móc và nhất là chuẩn bị một kế hoạch marketing để đánh chiếm thị trường.
Google AdWords là một kênh khá hữu hiệu nếu làm chuẩn, nhưng so với ngân sách của các công ty khổng lồ, website của bạn nên và cũng chỉ có thể bắt đầu chạy Google Adwords ở ngân sách khá eo hẹp khoảng 2 đến 3 triệu đồng.
Vậy cần phải làm gì với số tiền này trong tài khoản AdWords của bạn? Bài viết sẽ mách cho các lính mớicách chạy Google Adwords hiệu quả với 2 triệu đồng.
A – Cài đặt tài khoản
Trước khi tiêu tiền, bạn cần có một thứ: tài khoản Google. Tài khoản Google này sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập Google Analytics và Google AdWords. Đa số các nền tảng website thương mại điện tử như đều cho phép bạn nhúng code Google Analytics vào rất dễ dàng.
cach chay google adwords voi 2 trieu dong
Google Analytics là công cụ đo lường dành cho website, giúp bạn theo dõi traffic vào website bao nhiêu, từ đâu và nhất là hiệu quả của một chiến dịch Google AdWords.
Tiếp theo, bạn kết nối Google Analytics với Google AdWords:
  1. Đăng nhập vào Google Analytics
  2. Click tab tên Admin phía bên trên
  3. Click chọn Adwords Linking nằm trong cột Property
cach chay google adwords voi 2 trieu dong
B – Lên kế hoạch và cài đặt các campaign AdWords
Một quy trình tạo campaign cho Google AdWords của bạn thường gồm các bước:
  • Lên kế hoạch: Xác định phạm vị kinh doanh, sản phẩm và mục tiêu
  • Nghiên cứu: Bạn nên làm các tìm kiếm Google, sử dụng Keyword Planner cũng như các công cụ nghiên cứu keywords khác.
  • Thực hiện: Cài đặt Campaign và Ad Group, tạo các mẫu quảng cáo và tối ưu hoá chúng.
1. Quảng cáo cái gì?
Khi có nhiều mặt hàng trong tay, câu hỏi trên thật phải đáng suy nghĩ. Khoản tiền không đủ lớn để bạn chạy rải rộng các mặt hàng. Vậy thì bạn nên bắt đầu với 3 câu hỏi sau
  • Những mặt hàng nào mang lại giá trị lớn nhuận cao nhất?
  • Những mặt hàng nào bán chạy nhất?
  • Những mặt hàng nào trong đó đang được ưa chuộng?
3 câu hỏi trên sẽ giúp bạn dễ dàng mở chìa khoá của việc sắp xếp nội dung quảng cáo sao cho hiệu quả nhất.
Song song với đó, bạn có thể sử dụng công cụ Google Trends để đánh giá mức độ thị trường phản hồi cho sản phẩm của bạn.
cach chay google adwords voi 2 trieu dong
 Công cụ Google Trends
Bạn cũng cần sử dụng thêm công cụ Google Keyword Planner, bạn sẽ thấy với sản phẩm có từ khoá nào sẽ có giá đặt mua quảng cáo tốt nhất.
cach chay google adwords voi 2 trieu dong
 Công cụ Google Keyword Planner
Lời khuyên là bạn nên đánh vào những dòng sản phẩm càng chi tiết, với số tiền phải đặt giá càng thấp càng tốt khi mới bắt đầu với số lượng tiền ít. Ví dụ bạn bán áo sơ mi, bạn nên đánh vào những từ khoá như áo sơ mi trắng, áo sơ mi công sở, áo sơ mi học sinh….
Một khi đã chọn được từ khoá và nội dung, bạn có thể bắt đầu tạo các campaign và ad group.
cach chay google adwords voi 2 trieu dong
 Tạo một ad group mới trên AdWords
Cách chạy Google Adwords hiệu quả là chia ad group tốt nhất là chia theo phân loại sản phẩm: loại, thương hiệu, màu sắc…
Với mỗi ad group, bạn chọn khoảng 5 – 10 từ khoá có số lượng tìm kiếm tốt và mô tả về dòng sản phẩm của bạn. Sau khi lên kế hoạch cho các ad group, Adwords sẽ thông báo cho bạn số tiền dự kiến bạn sẽ tiêu cho quảng cáo, số clicks dự kiến đạt được.
cach chay google adwords voi 2 trieu dong
2. Làm sao để tối ưu hoá hiệu quả quảng cáo?
Hai chìa khoá của cách chạy Google AdWords thành công là: chia ad groups theo loại sản phẩm và sử dụng loại Công cụ sửa đổi đối sánh rộng cho các từ khoá.
Mỗi từ khóa sử dụng tùy chọn đối sánh khác nhau để giúp kiểm soát những tìm kiếm nào phải kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị. Bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều tùy chọn đối sánh từ khóa. Nếu bạn không chọn đối sánh cụ thể thì mặc định từ khóa sẽ được xem là đối sánh rộng .
Các loại đối sánh từ khóa trong Google AdWords bao gồm:
1. Đối sánh rộng: Mang đến nhiều lưu lượng truy cập nhất cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm trên các cụm từ tương tự và biến thể gần đúng và từ đồng nghĩa có liên quan.
VD: khởi nghiệp
Tìm kiếm có thể có đối sánh: khởi nghiệp, khởi hành, nghề nghiệp, sự nghiệp…
2. Công cụ sửa đổi đối sánh rộng: Cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm bao gồm từ khóa đối sánh rộng hoặc biến thể gần đúng của từ khóa đối sánh rộng.
VD: +khởi nghiệp +thành công
Tìm kiếm có thể đối sánh: cách khởi nghiệp thành công, khởi nghiệp làm sao để thành công, thành công nhờ khởi nghiệp…
3. Đối sánh cụm từ: Cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm bao gồm cụm từ chính xác hoặc biến thể gần đúng của cụm từ chính xác với từ bổ xung hoặc sau cụm từ đó.
VD: “khởi nghiệp thành công”
Tìm kiếm có thể đối sánh: cách khởi nghiệp thành công, làm sao để khởi nghiệp thành công…
4. Đối sánh chính xác: Cho phép quảng cáo hiển thị chính xác cụm từ đó hoặc các biến thế gần đúng của cụm từ chính xác đó và không có các từ khác.
VD: [khởi nghiệp thành công]
Tìm kiếm có thể đối sánh: khởi nghiệp thành công, khoi nghiep thanh cong
5. Đối sánh phủ định: Đảm bảo rằng quảng cáo sẽ không hiển thị cho bất kỳ tìm kiếm nào có chứa cụm từ đó
VD: -miễn phí
Tìm kiếm sẽ không có đối sánh:  khởi nghiệp miễn phí…
3. Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Một trong những cách chạy AdWords hiệu quả cần nhớ nhất là chọn đối tượng mục tiêu. Đây cũng là cách để bạn ngăn ngừa việc quảng cáo chạy không đến đúng đối tượng và hoang phí ngân sách.
Trên AdWords campaign, bạn sẽ rất dễ dàng chọn Location (địa điểm) của những người dùng Google sẽ thấy quảng cáo. Bạn chỉ cần chọn campaign, chọn tab Settings -> Locations.
cach chay google adwords voi 2 trieu dong

Bạn có thể bấm Edit và chỉnh địa điểm ở các mức độ: quốc gia, tỉnh/thành/bang…
cach chay google adwords voi 2 trieu dong
Ngoài việc chọn địa điểm theo kế hoạch marketing ban đầu, bạn cũng có thể dùng Google Trends để xác định vùng nào tìm kiếm từ khoá này nhiều.
cach chay google adwords voi 2 trieu dong
4. Chuẩn bị nội dung quảng cáo tốt
Đừng quên đầu tư vào nội dung của ad copy. Đây chính là cái mà khách hang của bạn sẽ thấy, đọc và bị hấp dẫn để click vào website. Với một ad copy, bạn sẽ có 3 trường để sử dụng: tiêu đề (tối đa 25 ký tự), 2 dòng mô tả (35 ký tự).
Nội dung ad copy càng liên quan đến từ khoá càng mang lại hiệu quả hơn.
cach chay google adwords voi 2 trieu dong
5. Cơm thêm: Chạy campaign liên quan đến thương hiệu
Một bí quyết nho nhỏ là hãy dành ra ngân sách khoảng 100.000 đến 200.000 để chạy một campaign trên AdWords chứa ad group mang tên thương hiệu của bạn. Từ khoá sẽ là tên thương hiệu theo loại đối sánh chính xác và đối sánh cụm từ.
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top