Thursday, April 9, 2015

Theo dõi các hình thức bên ngoài và cách ăn mặc của cá nhân bạn

Kể từ thời điểm chúng ta gặp khách hàng, chúng ta bắt đầu đánh giá họ. Chúng ta bắt đầu vẽ ra, mường tượng ra những kết luận về họ hầu như ngay tức thì. Tất cả những gì chúng ta nghĩ về độ tin cậy và khả năng của họ, phần lớn là do ấn tượng lúc ban đầu. Như các cụ thường nói, bạn chỉ có một cơ hội để gây ấn tượng lúc ban đầu. Từ cơ bản dùng cho trang phục và cách ăn mặc là thích hợp. 

Nếu bạn còn nghi ngờ không biết rõ trang phục và cách ăn mặc như thế nào là thích hợp, hãy nhìn xem những người thành công khác họ đang làm gì. Bạn không cần phải là một con mèo bắt chước họ hay là những thứ đồ bạn ghét, nhưng hãy xem vai trò gì khác mà những nhân vật mẫu ấy thường làm. Và sau đó thì làm tương tự hoặc khác hơn vẻ bề ngoài của họ. 

Một người chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại đã làm thử một thí nghiệm. Mỗi nhân viên kỹ thuật của anh ta đều được trả tiền hoa hồng trên tổng số tiền dịch vụ sửa chữa mà họ thực hiện. Anh ta kêu gọi những nhân viên kỹ thuật tự nguyện thay đổi trang phục và cách ăn mặc. Một vài người đồng ý cắt tóc ngắn hơn, cạo râu mỗi ngày và mặc đồng phục sạch sẽ. 

Kết quả là: những người đó có được nhiều khách hàng đến thường xuyên hơn những người khác, và nhiều người đến mau điện thoại của của hàng đó(điện thoại sony Z2, sony Z3 compact..) Khách hàng sẽ đề nghị gặp những người nhân viên có trang phục tốt hơn, và những người nào chọn cho mình cách ăn mặc và trang phục theo kiểu “cũ” sẽ thấy mình có ít việc hơn. 



Tuy nhiên hãy nhớ phải ăn mặc cho phù hợp. Những người bán hàng trong cửa hàng bán đồ thể thao lướt sóng trông sẽ thật ngớ ngẩn nếu họ mặc những bộ quần áo ba chiếc (gồm váy hoặc quần, áo sơ mi và áo khoác ngoài) những người hướng dẫn viên trông sẽ thật lố lăng nếu họ mặc những chiếc áo thun thể thao Hawai. Để vượt qua những vấn đề liên quan đến những nét khác biệt của mỗi cá nhân mà có thể không đem lại hiệu quả, một số công ty đã cấp đồ đồng phục. 

Đồ đồng phục có thể là nguyên bộ, hay cũng có thể là từng phần như: áo đính phù hiệu của công ty, áo vest, bảng tên hay áo thun công nhân. Một số nhân viên thích đồ đồng phục này (họ để dành trong tủ quần áo) trong khi người khác lại cố tránh sự đơn điệu khi phải mặc đồng phục. 

Hãy xác định xem bạn muốn chuyển tải đến khách hàng của mình tác phong chuyên nghiệp ở mức độ nào, sau đó tạo hình thức mà có thể thể hiện được khả năng của mình. Khách hàng của bạn luôn biết được những điều này. 
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top