Thursday, April 9, 2015

Chào hỏi họ như những vị khách

Một lần Woody Allen đã nói rằng 80% sự thành công là ở cách biểu hiện. Trong dịch vụ khách hàng, 80% sự thành công là đối với khách hàng như những vị khách vừa xuất hiện. Khi có khách đến nhà bạn, bạn thường chào hỏi họ phải không? Bạn nói “chào” hoặc “xin chào tất cả”. Ngay cả chúng ta cũng đã trải qua tình huống có được kinh nghiệm bị những người phục vụ ở một số công ty hoàn toàn lờ đi như không thấy. Một hành động, cử chỉ chào hỏi thân thiện là một trong những việc làm nhỏ mà ý nghĩa lại lớn, nhiều ý nghĩa. 

Hãy chào hỏi khách hàng của bạn ngay 


văn hóa chào hỏi trong kinh doanh
Một nghiên cứu đã ghi nhận được số lượng những người phải đợi đến lần thứ hai mới được chào hỏi, đón tiếp ở một số công ty. Các nhà nghiên cứu đã làm một cuộc khảo sát với khách hàng mua điện thoại Sony Z2 xem họ đã phải chờ đợi bao lâu. Trong mỗi trường hợp, thời gian ước tính phải chờ đợi của khách hàng nhiều hơn so với thời gian thực tế. Một khách hàng chờ đợi khoảng 30 hay 40 giây thường cảm thấy như cô ta đã chờ đợi 3 hay 4 phút rồi! Thời gian thường kéo dài lê thê khi bạn chờ đợi để được tiếp xúc, được người ta biết đến. 

Một cử chỉ chào hỏi ngay tức thì thường làm giảm được những căng thẳng của khách hàng. Tại sao khách hàng lại cảm thấy bị căng thẳng “hãy nhớ rằng”, cô ta có thể có một vẻ mặt xa lạ. Cô ta rất có thể cảm thấy cái gì đó không được thoải mái. Bạn thì làm ở đó hàng ngày, còn cô ta có thể chỉ ghé thăm. 

Một cử chỉ chào hỏi nhanh và thân thiện có thể khiến cho khách hàng thấy thoải mái và bôi trơn những bánh xe trong guồng máy phục vụ nhuần nhuyễn. 

Hãy nói lên điều gì đó. Chào hỏi khách hàng bằng lời trong khoảng 10 giây đồng hồ khi họ bước chân vào cửa hàng của bạn hay khi họ tiếp cận nơi làm việc của bạn. Ngay cả khi bạn còn đang bận tiếp một khách hàng khác hay đang nói chuyện điện thoại, hãy đứng lại chào họ và để cho cô ta biết là bạn sẽ sẵn sàng giúp đỡ cô ta ngay. 
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top