Thursday, April 9, 2015

Làm thế nào để giữ lấy chân khách hàng?

Hãy nói “làm ơn” và “cảm ơn” 

Dù điều này có thể bị coi là một trong những cuốn sách mù quáng về “những điều tôi học được ở nhà trẻ”, bạn hãy lịch sự với khách hàng- người muốn mua chiếc điện thoại Sky a910 của bạn. Điều này có thể được xem như cổ hủ và một số khách hàng sẽ không lịch sự như vậy đối với bạn, nhưng đó không phải là công việc của họ. 

Trong cột có tên “Dear Abby” mới đây, tác giả phàn nàn về những người bán hàng hay nói câu “Ông / bà đi hướng kia” để kết thúc một giao dịch. Những lời như vậy không phải là sự thay thế thích hợp để cảm ơn khách hàng. “Làm ơn” và “Cảm ơn” là những từ có sức mạnh xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và tạo sự trung thành của khách hàng. Họ luôn sẵn sàng đánh giá cao mọi nỗ lực của bạn và họ cũng dễ dàng nhận xét về bạn. 

 Hãy yêu mến khách hàng và ý muốn đa dạng của họ 

J. D. Salinger nói: “Tôi là dạng người bị hoang tưởng theo chiều hướng đối lập. Tôi nghi ngờ những người có ý muốn làm tôi vui vẻ.” Với một thái dộ như vậy, chúng ta có lẽ mong muốn được gặp mặt tất cả khách hàng. 

Đương nhiên, chúng ta nhanh chóng rút ra rằng một số khách hàng dường như không có ý muốn làm chúng ta vui vẻ. Phần lớn phấn khởi. Một số khác lại không bình thường. Một vài người khác nữa thì thật sự khó tính. 

Mọi người đều khác nhau: mỗi người lại có cá tính riêng biệt. Tuy nhiên loại người thích làm chúng ta nổi giận nhất là những người không giống chúng ta. Hãy chấp nhận sự khác biệt này và học cách yêu mến họ. Nên biết rằng nhu cầu của con người về cơ bản là giống nhau ở một vài cấp độ và việc đối xử với họ như những vị khách sẽ tạo nên tiếng tăm tốt nhất. 
Làm thế nào để giữ lấy chân khách hàng?
Nhu cầu con người thường giống nhau

Có kỷ luật trong lời nói. Rèn luyện cho bạn tự nói và những ý kiến của bạn đối với người khác nên tập trung theo chiều hướng tích cực và tránh xét đoán chỉ trích. Thay vì nói: “Bạn có tin là cô ta mặc đồ xấu không?”, hãy nói: “Cô ta mặc đồ hay ghê?” 

Đôi lúc bạn sẽ phải tự ép buộc mình không nói ra những lời tiêu cực và xét đoán, bạn hãy chấp nhận điều này và bạn có thể vượt qua được dễ dàng. 

Đây là yêu cầu: Bạn hãy thử một ngày không nói bất cứ điều gì tiêu cực hay xét đoán về người khác một cách hoàn toàn trung thực. Nếu bạn làm được điều đó trong một ngày, bạn sẽ làm được trong ngày khác. Kỷ luật trong lời nói có thể trở nên một thói quen tốt. 

Bạn sẽ thấy mình yêu mến mọi người hơn. 
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top