Thursday, April 9, 2015

Phá bầu không khí lạnh nhạt khi giao tiếp với khách hàng

Cách tốt nhất để bắt đầu một đối thoại phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, phụ thuộc vào việc khách hàng cần gì. Trong một số trường hợp đặc biệt là trong các cửa hàng bán lẻ, điều trước tiên khách hàng cần là được đảm bảo rằng “ đây là một nơi cửa hàng thân thiện dễ thương” đế mua sắm. Họ cần xóa tan đi những âu lo vì bị áp lực lớn phải mua sắm những thứ họ không muốn. Hãy dùng phương pháp phá bầu không khí lạnh nhạt mà không làm khách hàng cảm thấy e ngại, sợ. 

Thông thường khách hàng muôn xem lướt qua, muốn có cảm tình với nơi bán trước khi tiến hành giao dịch kinh doanh. Cách tốt nhất để phá bầu không khí lạnh nhạt đối với khách xem qua các mặt hàng có thể là đưa ra một chủ đề thông thường hay một ý kiến thân thiện. Một số đóng góp tốt có thể là: 

tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng bằng tiếng cười

-  Một lời khen: " chiếc đồng hồ này anh đeo rất là hợp !” hay là “các con của ông /bà thực sự dễ thương quá. Chúng bao nhiêu tuổi rồi ạ?”. 

-  Những vấn đề về thời tiết “nắng chiếu thế này đẹp quá phải không ạ?” hay là “có mưa tuyết phải không ạ?”. 

-  Nói nhỏ (tìm kiếm những ví dụ điển hình về những thứ được ưa thích trong lĩnh vực thể thao, việc làm, những môi quan hệ chung, những kinh nghiệm trong quá khứ...). 

Nếu người khách xem lướt qua các mặt hàng có vẻ như chú trọng đến một sản phẩm nào đó (cứ cho là cô ta đang cầm vài cái áo thun hay đang nhìn vào một dãy sản phẩm nhất định nào đó) cô ta có thể được giải thích lại như một khách mua hàng biết chú trọng vào các mặt hàng muốn mua. 

Phương pháp tốt nhất để phá bầu không khí lạnh nhạt dối với khách hàng biết chú trọng những thứ mình muốn mua là tìm cách cụ thể hơn, để tác động đến quyết dịnh mua sắm. Nó có thể là: 

-  Dự kiến những câu hỏi dành cho khách hàng, như: 

1. Anh/ chị đang muốn mua điện thoại gì? hay là 

2. Tôi có thể giúp anh/ chị lựa chọn ? 

-  Cung cấp thêm thông tin như: 

1. Sản phẩm điện thoại được nhiều người ưu chuộng năm nay như: Sony Z2, Samsung galaxy s5, Iphone 6......

2. Chúng tôi đang có chương trình khuyến mại. 

• Đề nghị, gợi ý hoặc giới thiệu như: 

1. Giảm 100 VNĐ cho khách hàng đến mua điện thoại lần 2.

2. Phụ kiện khuyến mại tặng kèm như thế nào?

Hãy quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Hãy cho họ thời gian để xem lướt qua nếu họ cần, nhưng hãy có trách nhiệm giúp đỡ họ quyết định mua sắm khi họ sẵn sàng mua hàng. 
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top