Thursday, April 9, 2015

Kiểm tra hình thức nơi bạn làm việc

“Một cái bàn làm việc bừa bộn là dấu hiệu của sự suy nghĩ luộm thuộm không ngăn nắp”. Một cái bàn làm việc bừa bộn thể hiện vô tổ chức và tính chuyên nghiệp thấp. Hãy nhìn quanh bạn và xem khách hàng nhìn thấy những gì. Các máy móc đã được bày biện ngăn nắp chưa? Nơi làm việc có sạch sẽ và gọn gàng chưa? Nơi làm việc trông có phải là nơi có tổ chức và có thể làm việc tốt không? 

Đồng thời cũng phải kiểm tra phần ngăn cách. Thông thường người ta hay sắp xếp chỗ ngồi làm việc có bàn làm việc, quầy tiếp khách hay bàn tiếp khách đặt ở giữa họ và khách hàng. Đôi lúc điều này là cần thiết nhưng thường thì họ tạo rào cản cả về tâm lý và thể chất giữa khách hàng và người phục vụ. Hãy thử mời khách hàng ngồi xuống cạnh bàn làm việc của bạn thay vì ngồi đối diện với bạn.


Hãy thử dùng một cái bàn tròn nhỏ, đặc biệt là khi khách hàng cần đọc tài liệu bạn đưa cho họ. Một số nhà buôn bán xe hơi đã bỏ đi tất cả bàn làm việc trong phòng bán hàng và thay thế bằng các bàn tròn nhỏ. Và thê là khách hàng và người bán có thể ngồi quanh các bàn tròn đó và làm việc cùng nhau hiệu quả. Bạn không cảm thấy như mình đang ở phía đối diện, trong tư thế “đấu tranh” với nhau, khi cái bàn có hình tròn. 

Cuối cùng, xem khách hàng có thoải mái không. Khách hàng của bạn có được mời ngồi trong những chiếc ghế thoải mái chưa? Văn phòng hay cửa hàng của bạn có đế họ được thư giãn không? Những phòng chờ có được trang bị các sách báo và tài liệu, hay ti vi không? 

Các máy móc thiết bị nhỏ cần thiết có đầy đủ không? Khu vực chờ đợi có sạch sẽ không? 

Một cửa hàng nhỏ kinh doanh và sửa chữa điện thoại mà tôi ghé sửa chiếc Sony Z2 đã làm tôi ngạc nhiên, ơ đó có một phòng chờ trông giống như một phòng khách trong một căn hộ đẹp. Ghế rất dễ chịu, có ti vi, có bàn uống cafe với những cuốn tạp chí mới nhất, và có hoa tươi nữa. 
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top