Thursday, April 9, 2015

Nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới.

Nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới. Một sai lầm khác, đó là việc anh tin mình sẽ thành công trong vị trí bán iphoen 5 cũ bằng cách tiếp tục làm những gì anh đã quen làm trong công việc trước đây, thậm chí còn hăng hái hơn. “Họ đặt tôi vào vị trí này là vì những kỹ năng mà tôi có và thành tích tôi đạt được”, những lý lẽ được tiếp tục đưa ra “Vì thế, đó là những gì họ mong đợi tôi sẽ tiếp tục làm”. Cách suy nghĩ này là tiêu cực, bởi vì sớm hay muộn anh cũng sẽ rơi vào tình trạng chỉ tập trung giải quyết những công việc thuộc lĩnh vực chuyên môn của anh và lảng tránh những vấn đề anh không biết. Anh có thể rơi vào trạng thái phủ nhận, tự cho rằng vì mình có năng lực và làm việc hiệu quả nên mình sẽ (tiếp tục) làm việc hiệu quả (mà không cẩn thay đổi). Niềm tin của anh sẽ tiếp tục cho đến khi những bức tường sụp đổ xung quanh anh.

Thích nghi để làm việc hiệu quả
Thúc đẩy quá trình thích nghi của bản thân
Không ai có thể hoàn toàn tránh được cái bẫy này, ngay cả những nhà quản lý cấp cao thành công. Hãy xem xét kinh nghiệm bán iphone 5s cũ của Douglas Ivester khi từng làm việc cho hãng Coca-Cola. Ivester được thăng chức Tổng Giám đốc điểu hành (CEO) năm 1997 sau cái chết đột ngột của người tiền nhiệm - Roberto Goizueta - nhà lãnh đạo đẩy uy tín đã dẫn dắt hãng Coke từ năm 19811. Năm 1999, sau một loạt những quyết định sai lầm dẫn tới việc sút giảm lòng tin của ban giám đốc hãng Coke, Ivester đã từ chức. 
Với người ngoài cuộc, Ivester là ứng cử viên hoàn hảo cho chức vụ đó. Một nhà phân tích của tờ PaineWebber đã viết: “Thách thức thật sự (đối với Coca-Cola) là không để trở thành nạn nhân của những thành công của chính họ. Và tôi nghĩ với đội ngũ hiện nay ở Coke, bắt đẩu từ Doug Ivester, xem ra họ không phải là những người tự mãn”. Tạp chí Fortune còn phong cho Ivester danh hiệu “Hình mẫu nhà lãnh đạo của thế kỷ XXI”. 
Là một người được đào tạo làm kế toán, Ivester mất gẩn 20 năm phấn đấu để trở thành Giám đốc sản xuất (coo) của hãng Coke và cánh tay phải của Goizueta. Trở thành Giám đốc tài chính (CFO) của Coke năm 1985 khi mới 37 tuổi, ông nhanh chóng ghi dấu ấn khi thành công trong việc sắp xếp lại các sản phẩm phụ của bộ phận đóng chai năm 1986. Ồng cũng thành công trong vai trò là Giám đốc điều hành của Coca-Cola ở châu Âu - vị trí điểu hành đầu tiên của ông, và giám sát việc mở rộng hoạt động của công ty sang Đông Âu vào năm 1989. Một năm sau, Ivester được thăng chức Giám đốc điều hành Coke Hoa Kỳ rồi trở thành Chủ tịch ban quản trị và Giám đốc Sản xuất (coo) của tập đoàn vào năm 1994. 

Tuy nhiên, năm 1997 Ivester lại không có khả năng chuyển từ vai trò Giám đốc sản xuất sang Tổng giám đốc điểu hành (CEO). Ông từ chối bổ nhiệm người khác lên làm Giám đốc sản xuất, ngay cả khi ban giám đốc công ty gầy áp lực buộc ông phải thực hiện điều này. Thay vào đó, ông tiếp tục hành động như một “siêu Giám đốc sản xuất” và duy trì liên lạc hàng ngày với 16 nhân viên dưới quyền. Sự quan tâm thái quá đến chi tiết vốn là một phẩm chất tốt trong việc điều hành hoạt động tài chính và hoạt động sản xuất, nay đã trở thành một trở ngại cho vị trí mới. Ivester không thể dứt bỏ đầu óc của mình khỏi hoạt động điều hành thường nhật đế đảm nhận một vị trí đòi hỏi phải có óc chiến lược, tấm nhìn xa và tư tưởng chính trị sắc sảo, có sự thích nghi của bản thân cao.
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top