Thursday, April 9, 2015

Nghệ thuật "mỉm cười" trong kinh doanh

Tục ngữ xưa thường nói “mỉm cười - nó sẽ làm người ta tự hỏi bạn đang hướng đến cái gì”. Nhưng quan trọng hơn, nó sẽ nói cho khách hàng biết rằng họ đã đến đúng chỗ và họ đang được đón tiếp thân mật. 

Hãy nhớ kỹ rằng một nụ cười xuất phát từ hai nơi: miệng và đôi mắt. Nếu chỉ nhìn thấy đôi môi chuyển động, trông sẽ không chân thành. Làm như vậy giống như khi bạn nói “cheese” lúc chụp hình. Điều đó chẳng dụ được ai. 

Dù sao thì đôi mắt cũng là cửa sổ của tâm hồn và nó thường nói lên sự thật về những cảm xúc của bạn đối với con người. Vì thế hãy cười với ánh mắt và đôi môi của bạn. Hãy để gương mặt của bạn thể hiện là bạn rất vui vì khách đến. Hãy nhớ rằng bạn không hoàn thành công việc nếu bạn không mỉm cười.


Nghệ thuật "mỉm cười" trong kinh doanh
Bây giờ thì công bằng mà nói, một số người thực sự mỉm cười nhiều hơn những người khác. Đối với một số người thì được thể hiện một gương mặt nghiêm túc hơn lại thoải mái và tự nhiên. Tuy nhiên, đối với nền văn hóa Mỹ, Hoa Kỳ, một nụ cười là thể hiện cả sự mong đợi và lòng cảm kích khi một người gặp mặt những người khác. Nếu bạn không quen mỉm cười, hãy tập đi; không cần thiết phải như con mèo Cheshire cười vểnh tai lên (trên thực tế điều đó thực sự khiến mọi người đánh giá, băn khoăn về bạn) mà chỉ cần một nụ cười vui vẻ và tự nhiên. Hãy nhìn cả vào cặp lông mày của bạn nữa. Một số người lại nhíu cặp lông mày của họ lại và trông có vẻ như cáu kỉnh, ngay cả khi họ không có ý định như vậy. Hãy nhìn chính mình ở trong gương. Hãy tập luyện thể hiện nét mặt của mình như một nghệ sĩ có thể làm. Ví dụ bạn bán điện thoại, không  những quan tâm khách hàng mua sản phẩm gì mà bạn cần phải tươi cười, chào đón họ trước khi họ đưa ra yêu cầu thì họ mới có thể trở thành khách hàng trung thành cho công ty bạn.
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top