Friday, April 10, 2015

Cách index bài viết nhanh nhất trên google

Cách index bài viết cực nhanh cho website

Đối với 1 website mới thì việc google quay trở lại site của bạn và index những bài viết thường lâu hơn các site cũ và lâu năm, có thể đến vài ngày thậm chi là cả tuần google mới index cho 1 bài viết nào đó của bạn. Có rất nhiều yếu tố để giúp 1 bài viết mới của bạn được index cực nhanh trên google, sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu.
Để google ghé thăm website của các bạn thường xuyên, hay nói gọn là index bài viết nhanh đương nhiên rằng site của bạn phải luôn luôn có nội dung mới, ít nhất là  1 tuần bạn cũng cần phải có từ 2 đến 3 bài viết, hoặc nếu đều đặn thì 1 ngày 1 bài, hoặc có thể nhiều hơn thì rất tốt. Thời gian mà bạn viết bài nên vào 1 khung giờ nhất định nào đó trong này, và liên tục trong một thời gian thì bot của google sẽ luôn quay trở lại vào thời gian đó và chờ sẵn để index cho bài viết của bạn.
Các yếu tố giúp thúc đẩy việc index nhanh bài viết:
- Tạo sitemap cho website và ping lên công cụ google webmaster tool, nó như là 1 bản đồ để chỉ đường cho google vào website của bạn.
- Submit bài viết lên các trang mạng xã hội facebook, google+…., comment để bài viết có giá trị hơn đối với người đọc.
- Tạo liên kết nội bộ ( internal link ) trong bài viết đến các page, các bài viết khác trên website bằng các anchor text cần thiết.
- Nếu như bạn có hệ thống site vệ tinh, thì có thể trỏ những bài viết trong site vệ tinh về bài viết mới đó của bạn.
Sử dụng công cụ trên google webmaster tool để index nhanh cho bài viết:
Nếu như bạn đã cài công cụ quản trị trang web cho website của mình, thì sau khi viết bài viết mới, bạn chỉ cần vào đó và làm như sau:
Thu thập dữ liệu > Tìm nạp như google, màn hình sẽ xuất hiện như trên hình vẽ, bạn chỉ cần điền url bài viết của bạn vào đó, và chọn tìm nạp, sau đó click vào 1 trong 2 phương pháp gửi, rồi nhấn ok.
Tôi ví dụ: Url bài viết của bạn là: http://thietkeweb.congay.com/thiet-ke-website-chuan-seo.html thì bạn chỉ việc copy thiet-ke-website-chuan-seo.html để điền vào ô trống.
tim-nap-nhu-google
Click vào hình ảnh để mở rộng
Chọn phương phá gửi rồi gửi là xong.
chop-phuong-phap-gui
Chọn phương pháp gửi
Chỉ trong tích tắc có thể là 30s đến vài phút, là bài viết của bạn đã được index trên google nhanh chóng, nếu bạn chưa tin, hãy thử làm ngay nhé, và với công cụ này bạn sẽ không phải lo người khác copy bài viết của mình sau khi đã được google index phải không nào. Cứ tập trung làm nội dung tốt, chỉ sau 1 thời gian là google sẽ index website của bạn nhanh hơn.
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top