Friday, April 10, 2015

Cách seo cho website mới

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho 1 website mới làm của khách hàng, và rất nhiều câu hỏi từ các khách hàngthiết kế web tại công ty chúng tôi. Để Seo cho một site mới thì nên bắt đầu tư đầu và làm như thế nào cho từ khóa nhanh lên top. Và google sẽ đánh giá webiste của bạn qua những yếu tố nào ? Cách đẩy từ khóa lên top nhanh chóng mà không lo bị google phạt …. hôm nay tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về 1 vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là: cách seo cho 1 website mới.
seo-cho-website-moi
Seo cho website mới
Bước đầu tiên bạn cần kiểm tra xem website của mình đã được onpage chuẩn chưa ? – Cách onpage chuẩn seo
Nếu website của bạn chưa được cài các công cụ hỗ trợ thống kê và phân tích báo cáo của google: google anaylytics và google webmaster tool thì bắt đầu cài đặt cho website của mình theo dõi tình trạng website.
Bước tiếp theo đi xây dựng nội dung, đối với tất cả các thể loại website, trong thời gian đầu, khoảng 1 tháng đầu, bạn nên tập trung xây dựng nội dung đều đặn, trung bình mỗi ngày khoảng 2 bài viết và có thể nhiều hơn thì càng tốt, các nội dung phải đa dạng và tính độc quyền, tuyệt đối không sao chép bất kỳ từ 1 website nào.
Kết hợp với việc xây dựng nội dung là việc quảng bá bài viết bằng cách kết hợp mạng xã hội facebook, google+, youtube…. với 1 mức độ vừa phải, không nên lạm dụng quá đà.
Bạn cứ tập trung và kiên trì onpage trong thời gian khoảng 1 đến 2 tháng đầu, và cũng không nên quá sốt ruột để xây dựng backlink trong thời gian này, vì google hiểu rằng với những site có nội dung chất lượng thì việc đánh giá tốt website là cả 1 quá trình.
Sau 1 đến 2 tháng onpage, bạn bắt đầu quá trình xây dựng hệ thống vệ tinh cho site của mình. Chủ yếu tập trung vào việc xây dựng backlink ở những website có độ uy tín cao, từ những tên miền đuôi edu, gov, vn…. có link out nhỏ và các website phải có cùng nội dung với trang của bạn.
Chuỗi những ngày tiếp theo là việc đi link 1 cách đều đặn, mỗi ngày bạn có thể xây dựng cho website của mình  khoảng từ 10 đến 20 link chất lượng, tập chung vào những từ khóa bạn cần seo.
Để tính hiệu quả lâu dài, tôi khuyên các bạn nên seo những từ khóa dài chứa từ khóa chính, bởi đối với những từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn chúng ta có thể lên top dễ dàng, và sẽ có những lượt visit tự nhiên từ người dùng trên công cụ tìm kiếm.
seo-tu-khoa-cho-web-moi
Seo từ khóa dài chứa từ khóa chính
Trong quá trình đặt link bạn lưu ý nếu từ khóa của mình vẫn nhảy lên nhảy xuống thất thường, hoặc có thể biến mất khỏi google, nhưng bạn không cần phải lo lắng, bởi những site mới được google xem xét rất kĩ, và trong thời gian mới đặt link từ khóa sẽ nhảy, và sau khi có 1 lượng backlink chất lượng ổn định thì từ khóa của bạn sẽ xuất hiện cố đinh.
Nếu đặt link mà từ khóa không lên vẫn dừng chân tại chỗ, hãy tăng thêm backlink chất lượng mỗi ngày lên, tôi ví dụ mỗi ngày bạn đặt khoảng 10 link cho webiste, thì bạn cần thăng lên khoảng 20 link nếu từ khóa không lên.
Trong trường hợp từ khóa lên quá nhanh và xuống quá nhanh, thì bạn hãy xem xét và giảm quá trình đặt link của mình, việc đặt link quá nhiều và ồ ạt sẽ khiến từ khóa của bạn tăng nhanh chóng, nhưng chỉ trong 1 thời gian ngắn bạn sẽ bị google sanbox, penalty hay dacne… hậu quả sẽ rất khôn lường.
Các bạn lưu ý trong quá trình đi link phải đa dạng từ khóa cần seo chứa từ khóa chính, và không nên tập trung anchor text quá nhiều cho 1 link, phải kết hợp nhiều link như trang chủ, danh mục, bài viết để cùng seo.
Kết hợp cả 2 yếu tố onpage và offpage thì các từ khóa dài và dễ của bạn sẽ đạt thứ hạng nhanh chóng và bền vừng, còn để seo từ khóa ngắn, mức độ cạnh tranh cao, thì bạn cần phải kiên trì và nghiên cứu các thủ thuật hay kiến thức seo
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top