Friday, April 10, 2015

Thay đổi tiêu đề bài viết có ảnh hướng tới thứ hạng từ khóa ?

Thay đổi tiêu đề bài viết có ảnh hướng tới seo hay không ?

Câu hỏi đặt ra với nhiều seoer là nếu như thay đổi tiêu đề bài viết thì liệu có ảnh hưởng tới thứ hạng của từ khóa không ?
Thứ hạng từ khóa thay đổi có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chúng ta sẽ xét đến các trường hợp thay đổi tiêu đề như sau trong câu hỏi này:
Thứ nhất: Thay đổi tiêu đề nhưng trong không thay từ khóa chính và vị trí của nó thì sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng của từ khóa nhiều.
Ví dụ tiêu đề của 1 bài viết là: Thiết kế web chuẩn seo giá rẻ, khi bài viết này đang top với từ khóa thiết kế web chuẩn seo, bạn thay đổi lại tiêu đề với Thiết kế web chuẩn seo chuyên nghiệp, tôi nghĩ từ khóa sẽ không có sự thay đổi nhiều.
Thứ hai: Thay đổi tiêu đề từ khóa chính cũng như vị trí của nó, thứ hạng của từ khóa chắc chắn sẽ sẽ bị ảnh hướng
Ví dụ: Thiết kế web chuẩn seo giá rẻ, bạn thực hiện thay đổi thành Nhận làm và thiết kế website chuẩn seo giá rẻ
Mỗi lần bạn thay đổi tiêu đề thì google sẽ phải có 1 thời gian nhất định để cập nhật lại tiêu đề đó, và đánh giá mối quan hệ giữa tiêu đề đó với các liên kết mà bạn đã xây dựng, qua đó từ khóa có thể sẽ bị ảnh hướng.
thay-doi-tieu-de-bai-viet
Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn cần lưu ý 1 số vấn đề như sau:
- Nghiên cứu từ khóa chính, và đặt tiêu đề 1 lần chuẩn nhất, không nên thực hiện thay đổi nhiều lần
- Nếu bắt buộc phải thay đổi, hãy cân nhắc và nghiên cứu từ khóa chính lại một lần nữa cho chính xác
- Càng thay đổi tiêu đề nhiều và thương xuyên, thì google sẽ cập nhật và thay đổi lại thứ hạng từ khóa của bạn, vị trí bất lợi sẽ nhiều hơn là có lợi.
- Nếu từ khóa trước mà bạn làm rất tốt và thu hút được nhiều khách hàng, nhưng giờ đây ko còn được như thế nữa, thì bạn nên đổi lại tiêu đề và tối ưu lại bài viết đó cho chuẩn seo.

Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top