Thursday, April 9, 2015

Mỗi người phải học được cách thích nghi với cuộc sống

Thích nghi là hành động mang tính chủ động, nhưng nó có một tiền đề: phải lựa chọn. Muốn đạt được mục đích đề ra, bạn phải kết hợp khả năng và sức lực của mình để thực hiện. Học được cách thích nghi với cuộc sống, điều này còn quan trọng hơn việc chỉ biết vùi đầu vào sách vở. 
Mỗi người phài học được cách thích nghi với cuộc sống

Không thể phủ nhận, trong cuộc sống, có tới một nửa thời gian chúng ta chấp nhận một cách bị động những thử thách của cuộc sống. Vì thế, chúng ta lúc nào cũng đang tìm cách thích nghi để sinh tồn, có thể chúng ta nhât thời không ý thức được tính kỳ diệu của sự thích nghi, nhưng sau khi đã đứng vững và tồn tại ở một lĩnh vực nào đó trong một thời gian rất dài, chúng ta sẽ ý thức được sự thích nghi quan trọng đến thế nào.

Để thích nghi với các vấn đề của cuộc sống, bạn cần có một ý chí kiên cường và lòng nhẫn nại bền bỉ. Điều đó cũng tương tự như việc một đứa trẻ sơ sinh phải thích nghi với thế giới sinh tồn bên ngoài cơ thể người mẹ. 

Thích nghi là một quá trình tiêu hao năng lực trí tuệ. Bởi vậy, trong quá trình thích nghi, chúng ta cần phải không ngừng rèn luyện tích lũy và thể nghiệm tri thức. 

Thích nghi phải có tính dự kiến thành công và ít khiên cưỡng. Thích nghi một cách miễn cưỡng sẽ chỉ làm tiêu tốn thời gian của bạn, còn khiến bạn rơi vào tình thế khó xử. 

Sự thích nghi là không ngừng thay đổi. Đỗi khi một môi trường có vẻ dễ dàng sinh tồn nhưng khi thực sự sống trong môi trường đó thì lại thấy vô cùng khó khăn; ngược lại, có môi trường vô cùng khó khăn nhưng khi thích nghi được thì lại cảm thấy dễ dàng. Bởi vậy, chúng ta phải học cách nhìn thấu bản chất sự vật, sau đó xác định mục đích phấn đấu của mình. 
Mỗi người phài học được cách thích nghi với cuộc sống

Samsung cũng có cách thích nghi riêng với sự thay đổi của công nghệ bằng cách cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm nhưsamsung galaxy J, samsung galaxy note edge
Học cách thích nghi với cuộc sống là một quá trình tư duy sâu sắc và kỹ lưỡng. Nhất thiết không được hành động một cách mù quáng trước khi làm rõ được bản chất của sự việc ẩn sau mục đích. Quá trình thích nghi là một đề toán mà bạn buộc phải giải chính xác, thành thạo bằng 2-3 cách, có như thế bạn mới hạn chế được nguy cơ thất bại. 

Phải làm thế nào khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn - hậu quả của việc hành động một cách mù quáng - trong cuộc sống? Có hai cách: một là tiến nhanh rút nhanh; hai là bất chấp tất cả để tiến tới cùng, chuẩn bị để chấp nhận những khó khăn phức tạp hơn, cho tới khi cuộc sống thừa nhận sự tồn tại của bạn. Trong cuộc sống, khó khăn nào cũng có lối vào và lối ra, để giải quyết chúng, yếu tố then chốt là sự lựa chọn sáng suốt của bạn. 

Không được vì hoàn cảnh sống mà gò bó ý chí sinh tồn của mình, chúng ta phải thích nghi với cuộc sống để nắm bắt lấy những cơ hội sinh tồn. 
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top