Thursday, April 9, 2015

THÀNH CÔNG LÀ VỐN NHÂN CÁCH CỦA BẠN

Bill Gates cho rằng, thành công là vốn nhân cách của mỗi người, người khác sẽ không quan tâm đến lòng tự trọng của bạn, thành công mới là lý lẽ xác thực. Chủ tịch Lee Kun Hee của Samsung cũng dựa vào lý lẽ này để đưa samsung trở thành 1 trong những tập đoàn lớn mạnh như ngày hôm nay, samsung được mọi người biết đến nhiều thông qua hàng loạt sản phẩm như samsung galaxy s4, samsung galaxy s5 au  Wilsons và câu chuyện ăn xin đã minh chứng cho đạo lý này. 

Wilsons là một nhà kinh doanh thành công, từ một nhân viên nhân sự bình thường, trải qua nhiều năm phấn đấu, cuối cùng ông đã có được công ty riêng, văn phòng riêng, đồng thời được mọi người kính trọng. 

Một hôm, Wilsons đi ra khỏi văn phòng, vừa ra đến đường đã nghe thấy một âm thanh ‘Tóc cóc” truyền đến từ phía sau lưng, đó là âm thanh phát ra từ cây gậy trúc của người mù đập xuống mặt đường. Wilsons ngây ra một lát rồi từ từ quay người lại. 

Người mù nọ cảm thấy phía trước có người, vội tiến lên và nói: 

“Thưa quý ngài, ngài nhất định thấy tôi là một người mù đáng thương, tôi có thể xin ngài một chút thời gian không?” 

Wilsons nói: “Tôi phải đi gặp một khách hàng quan trọng, ông cần gì thì nói nhanh lên”. 

Người mù lần tìm trong chiếc túi một lúc lâu, lấy ra một chiếc bật lửa, đặt vào tay Wilsons, nói: “Thưa ngài, chiếc bật lửa này chỉ có giá 1 USD, đây là chiếc bật lửa tốt nhất đấy”. 

Wilsons nghe xong, thở dài, cho tay vào túi áo, rút ra một tờ giấy bạc đưa cho người mù nọ: “Tôi không hút thuốc, nhưng tôi muốn giúp ông. Chiếc bật lửa này tôi có thể tặng cho cậu mở cầu thang máy”. 

Người mù nọ dùng tay sờ tờ giấy bạc, thì ra là tờ 100 USD! Đôi tay ông ta run run sờ đi sờ lại tờ bạc, miệng không ngớt cảm ơn: “Ngài là người khảng khái nhất mà tôi đã từng gặp! Tôi sẽ cầu phúc cho ngài! Thượng đế sẽ phù hộ ngài!” 

Wilsons cười, chuẩn bị đi thì người mù nọ lại kéo ông lại, tiếp tục nói: “Chắc ông không biết, tôi không phải là mù bẩm sinh. Là do sự cố Burton 23 năm trước! Thật là đáng sợ!”
Thành công vốn là nhân cách của bạn

Wilsons giật mình hỏi: “Ông bị mù trong lần nổ nhà máy hóa chất đó ư?” 

Người mù nọ dường như gặp được tri âm, vui mừng gật đầu: “Đúng vậy, đúng vậy, ngài cũng biết ư? Vụ nổ đó đã có 93 người chết, bị thương mấy trăm người, là tin được đưa trên trang nhất”. 

Người mù nọ muốn dùng cảnh ngộ của mình làm cảm động đối phương, để tranh thủ thêm ít tiền, ông ta nói tiếp với vẻ đáng thương: “Tôi thật là đáng thương, phải lang thang khắp nơi, cô độc một mình, ăn không đủ no, chết rồi chắc cũng không ai biết! ” - Ồng ta càng nói càng xúc động - “Ngài không biết tình cảnh lúc đó, ngọn lửa đột ngột bùng lên, cứ như là bùng lên từ địa ngục vậy! Mọi người tranh nhau chạy trốn, khó khăn lắm tôi mới chen được đến cổng, nhưng có một người cao lớn hét lên sau lưng tôi: “Để tôi ra trước! Tôi còn trẻ, tôi không muốn chết! ” Anh ta đẩy ngã tôi, giẫm lên người tôi để chạy ra! Tôi ngất đi, khi tỉnh lại tôi đã trở thành mù lòa, số phận thật không công bằng!” 

Wilsons lạnh lùng nói: “E rằng sự thực không phải như vậy! Ông nói ngược rồi”. 

Người mù nọ giật mình, đưa cặp mắt trống rỗng nhìn về phía Wilsons. 

Wilsons nói chậm rãi từng chữ: “Khi đó tôi cũng làm công nhân trong nhà máy hóa chất Burton, chính ông là người giẫm lên người tôi để chạy ra! Ông cao lớn hơn tôi, những lời ông nói, tôi không bao giờ có thể quên được!” 

Người mù nợ đứng lặng hồi lâu, đột nhiên tóm lấy tay Wilsons, thốt ra những lời thật nực cười: “Đây là số phận! Số phận không công bằng! Anh ở bên trong, bây giờ lại thành đạt hơn người, tôi chạy ra được ngoài lại trở thành một kẻ mù lòa vô dụng!” 

Wilsons giằng tay ra khỏi tay người mù nọ, giơ lên một cây gậy dò đường được làm thật tinh xảo, bình tĩnh nói: “Ông biết không, tôi cũng bị mù. Ông tin vào số phận, nhưng tôi thì không”. 

Cùng gặp phải một sự bất hạnh hay thất bại giống nhau, có người chỉ có thể đi ăn xin để sống qua ngày, có người lại thành đạt hơn người, Steve Jobs cũng đi lên từ 2 bàn tay trắng và sau này ông đã chứng minh được tài năng của mình qua các sản phẩm iphone, ipad của mình như iphone 4s, iphone 5s, đây tuyệt nhiên không phải là sự sắp đặt của số phận mà là sự cố gắng phấn đấu của mỗi người. 

Khi đối mặt với những bất hạnh của bản thân, nếu khuất phục số phận, tự ti với số phận, đồng thời lại định tìm kiếm sự đồng cảm của người khác, những người như thế vĩnh viễn không thể thoát khỏi sự bất hạnh của bản thân, không thể đứng dậy được. Thất bại không có nghĩa là mất đi tất cả, dựa vào sự phấn đấu của bản thân, chúng ta có thể làm tiêu tan đi bóng mây u ám của sự tự ti, giành được sự tôn trọng. 
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top