Friday, April 10, 2015

Những yếu tố đánh giá Backlink chất lượng

Trong chiến dịch SEO bạn luôn tìm mọi cách để tối ưu hóa website của mình để google đánh giá cao thứ hạng site, và nhanh chóng lên top của công cụ tìm kiếm này. Không chỉ dừng lại ở việc tối ưu onpage mà việc xây dựng Backlink trong seo offpage cũng rất quan trọng và cần thiết để google đánh giá cao site của bạn.

backlink-hieu-qua
Những yếu tố ảnh hưởng đến Backlink
Vấn đề là làm thế nào để đánh giá được những backlink trong việc đi link là chất lượng, thì hôm nay giáo trình hay sẽ giới thiệu với các bạn bài viết ” những yếu tố đánh giá backlink chất lượng ” để bạn có thể đánh giá được và đi link cách hiệu quả.
Backlink ở site có Page rank (PR) cao
Ở những site có PR cao chứng tỏ những site đó lâu năm và có độ uy tín cao được google đánh giá cao, việc đặt link ở những site này sẽ rất hiệu quả.Nhưng các bạn phải lựa chọn được những site PR cao đó dựa vào một số yếu tố cơ bản nhất như lượt index site đó ra sao, link out có quá nhiều hay không?, Lượt truy cập site đó như thế nào.

PR-cao
Backlink trong nội dung bài viết
Việc chèn link trong nội dung bài viết giúp chúng ta giữ chân được người dùng ở lại site lâu hơn, nó giúp người dùng tìm kiếm thông tin thân thiện hơn và dễ dàng tìm kiếm được thông tin trên site của mình. Ngoài ra việc đặt link trong bài viết còn giúp cho google điều hướng bot trong site của mình, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của  danh mục hay bài viết đó trên công cụ tìm kiếm.
Bạn cũng chú ý nên đặt link cách tự nhiên nhất, không nên nhồi nhét nếu không sẽ phản tác dụng.
Link dofollow
Việc chúng ta để lại backlink trên các site khác hay các diễn đàn mà được dofollow thì cực tốt. Nó không những giúp điều hướng bot index tới site của mình một cách dễ dàng mà còn là yếu tố giúp chúng ta tăng PR.
dofollow
Backlink từ các site khác IP
Việc chúng ta đặt link ở các site có khác địa chỉ ip sẽ giúp cho site được nhiều người biết đến hơn và google sẽ đánh giá cao thứ hạng site của mình. Càng đặt được link ở những site khác nhau thì càng tốt, nhưng bạn cũng phải lựa chọn những site chất lượng tránh đặt vô tội vạ sẽ dính thuật toán google.
Backlink ở các web có traffic cao
Đặt backlink ở những site có traffic cao thì sẽ có nhiều người truy cập thì giá trị link của bạn cũng sẽ chất lượng. Traffic càng cao thì truy cập tới website của bạn càng nhiều. Không chỉ giá trị liên kết trên đó được ảnh hưởng mà còn giúp cho website của mình được biết đến. Vì vậy mà ta khi đặt link cần lựa chọn những trang có traffic cao , liên quan đến chủ đề của mình .
Backlink trên những site có chỉ số DA và PA cao
Những site có chỉ số DA và PA cao thể hiện sức mạnh và độ uy tín của site đó, đây không phải là chỉ số mà google đánh giá nhưng google vẫn dựa vào chỉ số này. Những site như vậy chứng tỏ lâu năm, bài viết có nội dung tốt được nhiều người truy cập vì vậy mà giá trị backlinh của bạn cũng được đánh giá cao.
Backlink có tỷ lệ click cao
Tất nhiên rồi đặt backlink cũng với mục đích để người dùng click, vì vậy mà làm thế nào để bạn tối ưu được nội dung và tiêu đề thu hút người dùng để họ quan tâm đến bài viết và click vào link là điều quan trọng. Có 2 cách thu hút người dùng bạn có thể tham khảo đó là tối ưu bài viết để thu hút hoặc các bạn viết nội dung mà người dùng quan tâm nhiều.
Backlink từ các site có đuôi GOV, EDU
Các site này luôn được google coi trọng và có độ tin cậy, được google xếp vào danh sách site uy tín ví đây là những site của các chính phủ và tổ chức. Bạn nên đặt link ở những site này sẽ được đánh giá cao, tuy nhiên bạn cũng phải cân nhắc chọn những site có đuôi gov và edu có ít link out.
Ngày nay có nhiều người mua tên miền này sử dụng vào các mục đích khác nhau.
Backlink có nhiều like, share
Việc xây dựng các backlink trên các mạng xã hội cũng được google đánh giá cao. Bài viết của bạn có nhiều lượt like và share chứng tỏ có nhiều người quan tâm và truy cập vào site.
Chính vì vậy ta không nên bỏ qua việc quảng bá trên các mạng xã hội lớn như Facebook, G+, Twiter… Đây chính là nơi giúp ta tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.
Hệ thống Backlink có nhiều Backlink chất lượng và comment
Link của bạn có nhiều link chất lượng khác bầu chọn và đánh giá thì chất lượng link của bạn sẽ được đánh giá cao. Bài viết của bạn trên các diễn đàn uy tín có nhiều người quan tâm và chia sẻ thì giá trị backlink của bạn sẽ được đánh giá cao.
Với một chủ đề bạn đưa ra mà có rất nhiều người quan tâm, chia sẻ, comment thì giá trị link trong đó được đánh giá là chất lượng. Người dùng sẽ click vào đó để tìm hiểu. Một chủ đề mà được nhiều người đánh giá nó sẽ giúp cho chủ đề của ta được quan tâm nhiều hơn.
Điều này không hề khó khi bạn xây dựng trên những website có cùng chủ đề. Mọi người sẽ cùng nhau thảo luận về 1 vấn đề nào đó mà đang được nhiều người quan tâm đến.
Backlink có nhiều view
Bài viết của bạn có nhiều lượt view có nghĩa là có nhiều người quan tâm đến site của bạn. Nội dung bài viết sẽ được đánh giá cao đồng thời giá trị backlink cũng rất hiệu quả.
Trên đây là những đánh giá về các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị backlink , hy vọng bài viết sẽ giúp bạn biết được cách đặt backlink thế nào cho hiệu quả và giá trị cao. Nó sẽ giúp cho bạn có một kế hoạch và chiến lược đi link tốt hơn. Chúc các bạn thành công !
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Giáo Trình Hay CNTT - SEO Digital Marketing Online
Thiết kế bởi Giáo Trình Hay
Posts RSS Comments RSS
Back to top